Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ hiệu quả cho các cá nhân, chủ shop và cả doanh nghiệp lớn nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, uy tín và dễ sử dụng? Cùng Halink Software điểm danh top 7 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay nhé!
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một ứng dụng được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng. Trong phần mềm quản lý bán hàng sẽ được tích hợp các công cụ để hỗ trợ các nghiệp vụ trong quá trình bán hàng như: nhập kho, quản lý sản phẩm, tồn kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và có trả phí được thiết kế sẵn.
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng: Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mang đến nhiều lợi ích nổi trội như:
-
-
- – Tối ưu hiệu quả quản lý: Tự động hóa các quy trình quản lý hoạt động bán hàng một cách chặt chẽ, nhanh chóng và chính xác
- – Hỗ trợ đưa ra quyết định: Kịp thời cung cấp báo cáo chi tiết, phân tích dữ liệu để hỗ trợ đưa ra quyết định kinh doanh
- – Nâng cao chất lượng dịch vụ: Giúp kiểm soát hoạt động bán hàng, từ đó đáp ứng nhanh nhu cầu khách hàng, xử lý khiếu nại hiệu quả.
- – Giảm thiểu rủi ro như: Mất thông tin khách hàng, sai sót số liệu, rủi ro do không nắm được số liệu tồn kho,…
- – Tiết kiệm thời gian: Giảm bớt thời gian cho các việc như tính toán số liệu, kiểm tồn kho, công nợ,…
- – Tiết kiệm chi phí: Giảm thiểu nhân sự, giấy tờ, chi phí hàng tồn kho và bảo trì.
- – Góp phần quan trong trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh
-
Tìm hiểu thêm: Chuyển đổi số hỗ trợ bán hàng như thế nào?
Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm bán hàng
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn được phần mềm phù hợp. Một số tiêu chí quan trọng có thể tham khảo như:
-
- Tính năng phù hợp: Không phải cứ phần mềm nào có nhiều tính năng là tốt nhất. Quan trọng là các tính năng đó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Hãy xác định rõ ràng xem doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đang cần những tính năng nào. Và có thể tránh những tính năng không cần thiết khiến phức tạp hóa việc sử dụng và tăng chi phí vận hành
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng: Hãy ưu tiên chọn các phần mềm có giao diện rõ ràng, dễ hiểu giúp nhân viên nhanh chóng làm quen và sử dụng hiệu quả. Các thao tác phải được tối ưu hóa, giảm thiểu các bước không cần thiết.
- Hiệu suất ổn định: Để đảm bảo quá trình vận hành ổn định và ít gặp rủi ro do ngưng trệ hệ thống. Hãy tham khảo và cân nhắc những phần mềm có tốc độ xử lý tốt và hoạt động ổn định theo thời gian
- Chi phí hợp lý: Đừng ham rẻ, hãy cân nhắc ngân sách phù hợp với chất lượng và hiệu quả phần mềm mang lại. Và lưu ý về các chi phí phát sinh như phí bảo trì, nâng cấp, đào tạo, ….
- Bảo mật dữ liệu: Đây cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng. Nên chọn phần mềm có cơ chế sao lưu và độ bảo mật cao để phòng ngừa rủi ro mất dữ liệu. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng và bí mật kinh doanh.
Top 7 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay
1. BigSeller
BigSeller là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đa kênh. Hỗ trợ quản lý và vận hành các gian hàng đến từ nhiều nền tảng như TikTok, Lazada, Shopee…
- Các tính năng nổi bật:
- – Quản lý tập trung, đồng bộ nhiều nền tảng
- – Có thể chỉnh sửa, sao chép sản phẩm đồng loạt một lúc nhiều nền tảng
- – Hỗ trợ quản lý và theo dõi đơn hàng
- – Hỗ trợ quản lý tồn kho và quản lý sản phẩm
- – Tự động tổng hợp, phân tích và báo cáo dữ liệu tổng quan và chi tiết
- Phù hợp với: Cá nhân, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh online trên nhiều nền tảng. Cần một giải pháp phần mềm để đồng bộ, tối ưu quá trình vận hành.
- Hạn chế: BigSeller cung cấp phiên bản miễn phí vĩnh viễn với đầy đủ các tính năng. Tuy nhiên, phiên bản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này cũng có giới hạn là chỉ được kết nối tối đa 5 shop, xử lý không quá 3000 đơn. Bên cạnh đó, phiên bản miễn phí cũng không được hưởng một số đặc quyền như phiên bản VIP trả phí khác
2. Dân Trí Soft
Dân Trí Soft ra mắt từ năm 2015 và là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được sử dụng vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Là phần mềm chuyên dụng cho các lĩnh vực bán lẻ – sỉ. Phần mềm được tích hợp với các thiết bị phần cứng khác như máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn,…. Giúp chủ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng và tránh thất thoát hàng hóa.
- Các tính năng nổi bật:
- – Hỗ trợ lên đơn, bán hàng và tính tiền
- – Quản lý báo cáo theo ngày, tuần, tháng và năm
- – Khả năng tích hợp với các thiết bị hỗ trợ khác như mã vạch, máy in,…
- – Có thể hoạt động cả online và offline
- – Kết nối với điện thoại thông minh để nhân viên có thể order
- – Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Phù hợp với: Các mô hình bán lẻ, đại lý, quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke, quán bida,…
- Hạn chế: Với phiên bản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Dân Trí Soft, bạn chỉ có thể sử dụng để quản lý doanh thu, hóa đơn. Danh mục quản lý kho, thu chi, khuyến mãi cần được nâng cấp mua bản quyền.
3. An Việt Soft
An Việt Soft là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí offline với giao diện thuần Việt được nhiều cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ lựa chọn. Đây là phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng một cách chi tiết và hiệu quả
- Các tính năng nổi bật:
- – Hỗ trợ quản lý chuỗi hệ thống kinh doanh và chi nhánh
- – Hỗ trợ quản lý khách hàng
- – Báo cáo từ xa
- – Lưu trữ lịch sử chỉnh sửa trong hệ thống
- – Dễ dàng nhập xuất dữ liệu ra file Excel
- Phù hợp với: Những cửa hàng kinh doanh quy mô vừa và nhỏ. Ví dụ như: cửa hàng bán lẻ, quán ăn, nhà hàng, siêu thị mini, cửa hàng thời trang,…. Đặc biệt có tính năng quản lý chuỗi cửa hàng dành cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh
- Hạn chế: Giao diện cũ còn đơn sơ, hạn chế, chưa tối ưu cho sử dụng. Không thể chèn hình ảnh vào thông tin sản phẩm.
4. Winta Sale
Winta Sale là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, hỗ trợ quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh tại một hoặc nhiều địa điểm, chi nhánh. Đây là phần mềm hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi dễ sử dụng và giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
- Các tính năng nổi bật:
- – Hỗ trợ quản lý nhập xuất hàng hóa
- – Hỗ trợ quản lý doanh thu, sổ quỹ tiền mặt. Tự động cảnh báo công nợ khách hàng
- – Quản lý xuất nhập tồn, tự động cảnh báo hàng tồn kho.
- – Quản lý hoa hồng và hợp đồng cho nhân viên
- – Có chức năng chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng như: Tích điểm, gửi email marketing, SMS,…
- – Có thể trích xuất dữ liệu ra các phần mềm khác như word, excel, pdf,… để thuận tiện cho việc báo cáo
- Phù hợp với: Nhiều loại hình kinh doanh vừa và nhỏ như siêu thị mini, kho hàng, văn phòng phẩm, cửa hàng thời trang,…
- Hạn chế: Khả năng tùy chỉnh hạn chế, chưa thể đáp ứng được những yêu cầu phức tạp. Giao diện cũ, chưa thực sự tối ưu cho việc sử dụng
5. Loyverse POS
Loyverse POS là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thông minh. Biến chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng thành máy POS mạnh mẽ. Giúp các doanh nghiệp nhỏ quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng của mình
- Các tính năng nổi bật:
- – Quản lý kho, quản lý sản phẩm hiệu quả. Có thể tùy chọn giá, mô tả và chèn hình ảnh, tạo danh mục sản phẩm. Tự động cảnh báo khi tồn kho dưới mức cài đặt
- – Quản lý và chăm sóc khách hàng thân thiết, tích điểm, gửi thông báo cho khách hàng. Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng.
- – Kết nối máy in hóa đơn, máy quét mã vạch và két tiền.
- – Phân tích, tổng hợp và báo cáo bán hàng: Xem doanh thu, phân tích và truy xuất dữ liệu bán hàng
- – Quản lý nhân viên: theo dõi doanh số từng nhân viên. Cập nhật tiến trình làm việc của nhân viên theo giờ để dễ dàng quản lý từ xa
- Phù hợp với: Phù hợp với nhiều hình thức kinh doanh như cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa, thẩm mỹ viện, spa,… các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ
- Hạn chế: Phiên bản miễn phí không thể sử dụng các tính năng nâng cao như phân quyền quản lý; theo dõi thời gian và doanh số bán hàng của từng nhân viên; xem báo cáo và quản lý hàng tồn,…
6. Toko Tech
Toko Tech là phần mềm hỗ trợ việc quản lý các điểm bán hàng, xử lý đơn hàng online/offline, quản lý kho và đưa ra báo cáo chi tiết. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp
- Các tính năng nổi bật:
- – Bán hàng tại quầy, quản lý đơn hàng online/offline
- – Cùng lúc quản lý nhiều kho và điểm bán hàng
- – Tích hợp được nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau như: Giaohangnhanh, Viettel Post,…
- – Hỗ trợ tích hợp với gian hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử
- – Phân tích, tổng hợp, tạo báo cáo với hiển thị dạng đồ họa trực quan giúp dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh
- – Sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên dễ dàng truy cập bất cứ khi nào và ở bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối Internet và tài khoản đăng nhập.
- Phù hợp với: Các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng kinh doanh online, nhà phân phối, đại lý,… và các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ.
- Hạn chế: Vì là phần mềm miễn phí nên Toko Tech chỉ đáp ứng được những chức năng đơn giản, cơ bản. Và tất nhiên sẽ có giới hạn về tính năng so với các phần mềm quản lý bán hàng cao cấp khác
7. Sale Kit
Sale Kit là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, được thiết kế để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, quản lý hiệu quả các hoạt động bán hàng của mình.
- Các tính năng nổi bật:
- – Hỗ trợ quản lý bán hàng đồng bộ các kênh từ Website, Facebook, Cửa hàng offline đến Sàn TMĐT…
- – Đo lường, thống kê doanh số từng kênh, từng cửa hàng và quản lý tồn kho sản phẩm.
- – Quản lý số liệu nhập – xuất hàng, quản lý công nợ nhà cung cấp,…
- – Quản lý nhân viên, hỗ trợ phân quyền và theo dõi, đo lường năng suất làm việc, doanh thu, KPI của từng nhân viên trong hệ thống…
- Phù hợp với: Các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động kinh doanh trên đa nền tảng. Tập trung chủ yếu vào các kênh bán hàng online với đa dạng các lĩnh vực
- Hạn chế: Phiên bản phần mềm quản lý bán hàng miễn phí của Sale Kit có thể sử dụng trọn đời. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ có những hạn chế về dung lượng và một số tính năng nâng cao. Ngoài ra, số lượng đơn hàng, website, khách hàng và nhân viên sử dụng cũng bị giới hạn
Với những gợi ý về top 7 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên, hy vọng bạn sẽ tìm được giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Còn nếu bạn có những yêu cầu đặc biệt hơn hoặc muốn thiết kế phần mềm bán hàng được tùy chỉnh hoàn toàn theo quy trình kinh doanh của mình, Halink Software có thể giúp bạn. Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ mang đến phần mềm phù hợp với chi phí tối ưu và chất lượng nhất. Liên hệ 1800 6319 để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!